1688 สำรวจพฤติกรรมช็อปปิ้งของคน Gen Y (Millennials)

1688 พฤติกรรมช็อปปิ้งชาว Gen Y Max Logistics 1688 1688 สำรวจพฤติกรรมช็อปปิ้งของคน Gen Y (Millennials)                                                           Gen Y Max Logistics 768x402

1688 หนึ่งในแพลตฟอร์มสั่งซื้อสินค้าจีนออนไลน์ราคาส่ง ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของผู้ประกอบการธุรกิจและร้านค้าพรีออเดอร์สินค้าจากจีน

โดยหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายของแพลตฟอร์ม 1688 คือ คน Gen Y หรือคนยุค Millennials หรือผู้ที่เกิดระหว่างปี ค.ศ. 1981-1997 หรือ พ.ศ. 2524-2540 คนกลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง เนื่องจากเป็นกลุ่มคนที่มีความหลงใหลในเรื่องเทคโนโลยี และความเจริญด้านวัตถุ

การตัดสินใจซื้อของมักจะตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเชื่อและมูลค่าสินค้าที่สมเหตุสมผล คนยุค Millennials มีความหลงใหลเกี่ยวกับโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่ และมักจะเลือกซื้อสินค้าตามเทรนด์หรือปัจจัยแวดล้อม เช่น ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและแบรนด์ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม 

ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ยังคงซื้อสินค้าตามสัญชาตญาณจากอิทธิพลของโซเชียลมีเดีย และบางครั้งก็ตามกระแสเพื่อนร่วมงาน อย่างไรก็ตาม การดึงดูดความสนใจของคนเจนนี้ คือเรื่องของนวัตกรรมมากกว่าการส่งสารทางการตลาด ซึ่งในแต่ละวันมีข้อมูลนับพัน ที่พวกเขาต้องพบเจอและได้รับ

คนยุค Millennials นิยมเปิดใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และสนใจข้อเสนอพิเศษมากกว่า นอกจากนี้ คนยุค Millennials ไม่ชอบแคมเปญการตลาดแบบ Mass Market เพราะดูเหมือนไม่ได้ถูกเลือกมาสำหรับคนกลุ่มนี้ ทั้งด้านความต้องการและความน่าสนใจ

คนกลุ่มนี้จะพยายามอัพเดทผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอยู่ตลอดเวลา ทั้งเรื่องราคา การรีวิวสินค้า รวมทั้งมูลค่าของแบรนด์ ความยุติธรรมและข้อเสนอที่สมเหตุสมผล ลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของคนยุค Millennials เมื่อเทียบกับคนรุ่นอื่นๆ แล้ว คือ โดยทั่วๆ ไปผู้หญิงจะประหยัดการใช้จ่ายและมีแนวโน้มที่จะประหยัดเงินมากกว่าผู้ชาย สำหรับช่องทางการเลือกซื้อสินค้าจึงมักจะนิยมซื้อสินค้าที่ราคาประหยัดและคุ้มค่า อาทิ 1688 ซึ่งจำหน่ายสินค้าราคาส่ง และยิ่งสั่งซื้อมาก ยิ่งได้ในราคาถูก

ผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดสำหรับคน Millennials ในช่วงเทศกาลวันหยุด

แม้ว่าจะไม่มีองค์กรใด ที่ทำการวิเคราะห์ข้อมูลว่าสินค้าประเภทใด ที่ขายดีที่สุดสำหรับคนแต่ละเจนเนอเรชั่น แต่เราก็สามารถจะคาดเดาได้แบบสมเหตุสมผลว่าอะไรที่คนยุค Millennials ให้ความนิยมซื้อมากที่สุดในช่วงวันหยุด อาทิ ใน Amazon สินค้าที่ขายดีที่สุดคือ ของเล่น โดยเฉพาะตุ๊กตาเซอร์ไพรส์ L.O.L Surprise, ตุ๊กตาของเล่น Frozen 2 และของเล่นประเภท LEGO โดยเฉพาะ Star Wars Darth Vader Castle และเซ็ต NASA’s Apollo Saturn V เป็นต้น

นอกจากนี้ สินค้าที่ได้รับความนิยมอื่นๆ คือ อุปกรณ์เครื่องเล่มเกมส์ เช่น เครื่องเล่นเกมส์ Nintendo Switch และ SEGA Genesis Mini และอุปกรณ์ไฟฟ้า อาทิ อุปกรณ์ VR (อุปกรณ์ที่ทำให้มองเห็นสภาพแวดล้อมเป็นภาพจำลอง 3 มิติ) และซัมซุงทีวี

กุญแจสู่การเข้าถึงคนยุค Millennials

การตลาดที่ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงคนยุค Millennials นั้น คือขั้นตอนสำคัญที่จะกระตุ้นให้ผลิตภัณฑ์ขายดีและทำให้มีกำไรงอกเงย การเพิ่มความสนใจในการเข้าถึงโฆษณา เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์ในการเข้าถึง สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของคนยุค Millennials นั้นคือความใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ส่วนกุญแจหลักที่สามารถเข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้ คือการส่งข้อความตรงเวลาและทำให้พวกเขาเกิดประสบการณ์ของการเรียนรู้

เพราะว่าคนยุค Millennials นั้น โดยธรรมชาติแล้ว มักมีความกระหายใคร่รู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดและดีที่สุด พวกเขามักจะมองหาประเภทสินค้าที่หลากหลายในตลาด การทำให้พวกเขาได้รับข้อมูลที่อัพเดทอยู่ตลอดเวลา ช่วยดึงความสนใจจากกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรจำในการทำการตลาดเพื่อเข้าถึงคนเจน Y คือ พยายามมองสิ่งต่างๆ จากมุมมองของเขาและใช้น้ำเสียงที่เอาใจใส่ในการส่งข้อความ (คลิกอ่านเพิ่มเติมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง : 15 สถิติน่ารู้ในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์  )

“คนยุค Millennial ส่วนใหญ่นั้น มีความโน้มเอียงที่จะเลือกแบรนด์ ที่มีโปรโมชั่นหลากหลายให้เลือก”

ล้อมกรอบ
พฤติกรรมช็อปปิ้งของคน Gen Y

95% มีความภักดีต่อร้านค้ามากขึ้นเมื่อได้รับของรางวัลจากการเป็นสมาชิก

69% ระบุว่า พวกเขาใช้สมาร์ทโฟนในการช็อปปิ้งออนไลน์ มากกว่าการใช้ Laptop หรือ Desktop

46% วางแผนที่จะใช้เงินช็อปปิ้งมากขึ้นในช่วงเทศกาล

45% กล่าวว่า การจัดส่งวันเดียวถึงมีความสำคัญ สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นด้วยว่า ความต้องการของคนยุค Millennial ใช้ประโยชน์จากออนไลน์ได้สะดวกขึ้น

30% ระบุว่า โฆษณามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ มากกว่าการบอกแบบปากต่อปาก

ที่มา : https://www.lateshipment.com/blog/how-millennials-shopped-online-this-holiday-season/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *